ทำไมถึงต้องทำแม่พิมพ์?

ทำไมถึงต้องทำแม่พิมพ์?

ในสายงานการผลิตชิ้นงานพลาสติก กระบวนการฉีดพลาสติกเป็นหนึ่งในกระบวนการที่ได้นำมาใช้กันอย่างกว้างขวาง หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการฉีดพลาสติกก็คือ แม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ซึ่งอาจจะถือว่าเป็นหัวใจหลักของงานฉีดพลาสติกเลยก็ว่าได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นตัวกำหนดต้นทุนหลักในการผลิตชิ้นงานเลยก็ว่าได้

ในการลงทุนผลิตชิ้นงานพลาสติกชิ้นใดชิ้นหนึ่ง แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกยังเป็นตัวกำหนดคุณภาพของชิ้นงานพลาสติกที่สำคัญที่สุด ถ้าตัวแม่พิมพ์ไม่ดี ชิ้นงานก็ไม่มีทางที่จะดีได้ เนื่องจากชิ้นงานพลาสติกที่ออกมา จะสัมผัสกับส่วนประกอบของแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกโดยตรง การใช้เครื่องฉีดพลาสติกที่ดี เสริมกับการมีแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกที่ดี จะสามารถยกระดับงานให้มีคุณถาพสูงขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยลดปริมาณของเสีย และ ช่วยลดรอบเวลาในการผลิตได้อีก ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนราคาสินค้าถัดไป

แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกโดยทั่วไปแล้ว จะประกอบไปด้วยแผ่นเหล็กและชิ้นส่วนโลหะ หลากหลายแผ่นประกบกัน จนมีลักษณะเหมือนก้อนเหล็กสี่เหลี่ยม แต่ละชิ้นส่วนจะมีหน้าที่แตกต่างกันออกไป ภายในแม่พิมพ์นั้นจะถูกขึ้นรูปให้เป็นลักษณะของโพรงตามรูปแบบของชิ้นงานที่ได้ถูกออกแบบไว้ โดยโพรงต่าง ๆของแม่พิมพ์นั้นจะทำหน้าที่ในการรองรับน้ำพลาสติกเหลวที่ไหลเข้าแม่พิมพ์ที่ฉีดมาจากเครื่องฉีดพลาสติก

ทางทีมงานบริษัท จาเจ๋ มีประสบการณ์ เกี่ยวกับงานด้านการผลิตแม่พิมพ์มาเป็นระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ ทางบริษัทได้มีผลงานป้อนเข้าตลาดคลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และยังได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าหลากหลายราย ทั่วประเทศ และ ต่างประเทศ

หากท่านมีไอเดียในการขึ้นงาน หรือ ปรับปรุงชิ้นงานของท่าน ทางบริษัท จาเจ๋ มีความยินดีที่จะร่วมพัฒนาชิ้นงาน เพื่อให้ใด้ชิ้นงานที่มีคุณภาพ และตรงตามวัตถุประสงค์ในการชิ้นงานของท่าน โดยท่านสามารถติดต่อ บริษัท ได้ที่อีเมลล์ jajemold@gmail.com

 

โพสต์เมื่อ :
2562-01-21 00:00:00
 874
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์